Giỏ hàng

THIẾT KẾ KHUÔN _ KHÔNG CHỈ LÀ KINH NGHIỆM

"... Năm 1946, máy ép phun trục vít được phát minh bởi James Hendry, thay thế cho kỹ thuật phun pít tông. Từ đây, ngành sản xuất khuôn đã có thời kỳ phát triển mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu sản xuất hàng loạt trong ngành cơ khí...."

Ngày nay, công nghệ số phát triển như vũ bão đã góp phần nâng cao chất lượng, tăng hiệu suất lao động trong tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế thế giới. Sản xuất khuôn mẫu cũng không nằm ngoài ảnh hưởng của công nghệ.

Năm 1946, máy ép phun trục vít được phát minh bởi James Hendry, thay thế cho kỹ thuật phun pít tông. Từ đây, ngành sản xuất khuôn đã có thời kỳ phát triển mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu sản xuất hàng loạt trong ngành cơ khí.

Năm 1950, sản xuất bộ phận của búp bê đồ chơi lần đầu tiên sử dụng khuôn đúc nhựa. Và sau đó vào những năm 1960, quy trình đúc hiện đại cho phép chúng ta tạo ra các thùng chứa lớn với polyetylen mật độ thấp đã được phát triển.

Cho tới ngày nay - thời đại Công Nghệ 4.0, sự cải tiến về mọi mặt: máy ép, khuôn ép, công nghệ, quy trình sản xuất và kể cả nguyên vật liệu đạt đến trình độ kỹ thuật cao tao ra những sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất.

Thiết kế khuôn là một bộ phận trong ngành sản xuất khuôn đã có nhiều ứng dụng mạnh mẽ về công nghệ. Nổi bật đó là công nghệ phân tích dòng chảy trong khuôn nhựa (CAE). Chúng tôi đã và đang áp dựng công nghệ này trong thiết kế tất cả các khuôn..

Khi thiết kế khuôn cho một sản phẩm, ta không thể dựa vào hoàn toàn kinh nghiệm để đánh giá mức độ diền đầy, lực kẹp khuôn, vị trí weld line….Bằng việc CAE, chúng tôi mô phỏng quá trình ép để có thể biết trước các lựa chọn nào là phù hợp nhất cho việc thiết kế.

Chúng tôi ví dụ CAE cho sản phẩm cánh gió ô tô như dưới:

CAE  khả năng điền đầy và thời gian phun

CAE cung cấp cho ta lực kẹp khuôn

CAE cho ta vị trí bị Weld line, từ đó ta thay đổi thiết kế cho phù hợp

CAE hoàn toàn có thể cho ta đầy đủ các thông số về điều kiện đúc là tối ưu nhất.

Như ví dụ trên, CAE đã cung cấp cho ta đầy đủ các thông số điều kiện đúc, phân tích cho ta phương án 5 cổng gate là tối ưu nhất. Nếu chỉ dựa vào kinh nghiệm, các bạn không thể có được các thông số trên. Việc làm khuôn sẽ xảy ra lỗi sản phẩm, khi đúc bạn phải thử rất nhiều điều kiện khác nhau dựa trên kinh nghiệm. Như vậy sẽ rất tốn kém thời gian, vật liệu, công sức.

Ở HTVJ chúng tôi, việc thiết kế khuôn đi theo con đường:

                                     KINH NGHIỆM + CÔNG NGHỆ

Với đội ngũ trẻ, năng động, sáng tạo cùng dây chuyền làm khuôn tân tiến, hiện đại, chúng tôi không ngần ngại khó khăn để đưa ra những giải pháp tốt nhất đáp ứng nhu cầu sản xuất của các bạn. 

Ở HTVJ, chúng luôn luôn chào đón bạn ! 

                                                                                                                  CAD - HTVJ