Giỏ hàng

HTVJ phát động cuộc thi cải tiến 2023

Đại hội Cải tiến lần I (Tháng 12 năm 2021) và Đại hội Cải tiến lần II (Tháng 12 năm 2022) đã diễn ra thành công ngoài sức mong đợi với những đề tài đặc sắc giúp tăng năng lực sản xuất, giảm thiểu lãng phí và góp phần đào tạo nhân lực nội bộ cho công ty.
Đại hội cải tiến là một hoạt động thường niên được Công Đoàn công ty tổ chức vào dịp cuối năm nhằm tôn vinh đề tài cải tiến xuất sắc nhất năm. 
 
Kaizen chính là một trong nhhững phương pháp của người Nhật trong việc cải tiến chất lượng. Kaizen là một thuật ngữ lâu đời, được ghép từ chữ "Kai" - thay đổi và "zen" - tốt hơn. Vì vậy, Kaizen có nghĩa là "Thay đổi để tốt hơn" hoặc "Cải tiến liên tục". 
 

Kaizen đã và đang được áp dụng ở tất cả các bộ phận không kể công việc sản xuất hay công việc văn phòng. Có nhiều người nghĩ rằng cải tiến là một thứ gì đó rất lớn lao, vĩ đại như phải chế tạo ra được một thiết bị máy móc hiện đại giúp tăng năng suất, giảm sức lao động thì mới là cải tiến. Tuy nhiên, đó là một suy nghĩ không đúng đắn. Cải tiến là thay đổi từ những thứ bé nhỏ nhất xung quanh chúng ta, ví dụ như thay đổi vị trí của bàn công cụ để lấy dao cụ thuận tiện hơn, hay sắp xếp lại các file trên máy tính để tìm tài liệu dễ dàng hơn, đó cũng chính là một hoạt động cải tiến.  
 
Đại hội Cải tiến lần I (Tháng 12 năm 2021) và Đại hội Cải tiến lần II (Tháng 12 năm 2022) đã diễn ra thành công ngoài sức mong đợi với những đề tài đặc sắc giúp tăng năng lực sản xuất, giảm thiểu lãng phí và góp phần đào tạo nhân lực nội bộ cho công ty. Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc của Đại hội Cải Tiến lần 1 và lần 2: 
 

Hình ảnh: Đại hội Cải tiến lần thứ I (2021)

 

 

Hình ảnh: Đại hội Cải Tiến lần thứ II (2022)

 
Nối tiếp thành công của Đại hội Cải tiến Lần I và Lần II, Ban Chấp Hành Công Đoàn tiếp tục phát động phong trào cải tiến năm 2023. Để nâng cao chất lượng cuộc thi, Ban Tổ chức đã tiến hành một buổi đào tạo các bộ phận cách để trình bày một bài báo cáo cải tiến cũng như đào tạo cách tư duy, phân tích, xử lý vẫn đề bằng các phương pháp như phân tích 5W1H, phân tích 4M,... 
 

Hình ảnh: Buổi đào tạo làm Báo cáo Cải tiến năm 2023

Cải tiến phải thực hiện thường xuyên và cần có sự theo dõi, đánh giá liên tục thì hiệu suất công việc mới có thể cải thiện rõ rệt. Ban Tổ Chức rất mong đợi những ý tưởng sáng tạo có tính đột phá từ tất cả các bộ phận trong công ty. 

Tác giả: Khuy Hoang

Hình ảnh: Tổng hợp